4 bước xông hơi giúp nâng cao hiệu quả với phòng xông hơi cho gia đình

Ngày nay, xông hơi tại gia đình ngày một trở lên phổ biến bởi những công dụng tuyệt vời mà nó đem lại đối với con người. Thế nhưng, theo những nghiên cứu của thế giới đã chỉ ra rằng: “Ở trên thị trường, mọi người bình thường có thói quen xông hơi 1 biện pháp bản năng và chưa có 1 lộ trình tương đương phương pháp xông hơi đúng cách, điều này có thể ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của chúng ta”. Với yêu cầu là hỗ trợ người xông hơi có thể xông hơi hiệu quả, chúng tôi xin chia sẻ đến người sử dụng đọc bài viết “Cách sử dụng phòng tắm xông hơi lợi ích và đúng cách” .

Đôi nét về phòng tắm xông hơi


Xây dựng phòng xông hơi cho gia đình ngày nay đang trở lên phố biến vì các tác dụng tuyệt với mà nó đem lại đối với sức khỏe con người: thư giãn tinh thần, chữa cảm phong hàn, khiến đẹp da, … . Trong lúc xông hơi, quý khách hàng có thể cảm nhận được thân thể sẽ nóng lên dần dần khiến cho mô mỡ dưới da bị ức chế và phải thoát mồ hôi để tiến hành khiến mát thân thể hỗ trợ cân bằng nhiệt. đối với quá trình này sẽ kéo theo những độc tố độc không tốt cho thân thể và làm cho sạm da cũng bị đào thai ra bên ngoài một hình thức tự nhiên và hiệu quả. bên ngoài những tác dụng vừa nêu trên, xông hơi là là 1 hình thức hiệu quả trợ giúp phòng đề phòng các căn bệnh liên quan tới tim mạch và huyết áp thấp.

>>> Quý khách hàng có thể xem thêm bài viết của chúng tôi: Vì sao nên xây dựng phòng xông hơi gia đình!


Hình ảnh: Phòng xông hơi gia đình

>>> Quý khách hàng có thể xem thêm bài viết: Những lưu ý khi xây dựng phòng xông hơi tại nhà!

4 bước xông hơi giúp nâng cao hiệu quả với phòng xông hơi cho gia đình


Với kinh ngiệm lâu năm vận hành trong lĩnh vực cung cấp và xây dựng các loại phòng tắm hơi dành gia đình cùng các chuyên gia về tư vấn sức khỏe chuyên nghiệp, Bilico company xin gửi đến quý khách 4 bước xông hơi đúng hình thức có thể áp dụng hiệu quả cho cả phòng xông khô và phòng tắm hơi ướt mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bước 1: Tắm bằng nước sạch trước khi vào phòng xông

Người sử dụng cần tắm sạch thân thể trước khi vệ sinh để bảo đảm vệ sinh cho phòng tắm xông hơi, ngăn chặn tác động tới các người khác xông hơi cùng hoặc sau bản thân.

Bước 2: Bật nút nguồn để khơi động máy

Khách hàng thực hiện bật máy trong khoảng thời gian đến từ 5 – 7 phút để thiết bị máy xông hơi bán đủ phần nhiệt cho phòng tắm xông hơi.

Bước 3: Vào xông hơi

Sau bảng điều khiển thông báo phòng xông hơi đã đạt mức nhiệt độ cho phép thì bạn bắt đầu tiến hành bước vào phòng tắm xông hơi để xông. tuy nhiên, trong khi ngồi phòng xông hơi, người mua hàng nên lưu ý một số điều sau:
  • Trang bị sẵn những loại khăn tắm để thực hiện lau mồ hôi khi thân thể toát ra do tác động của hơi nóng hay hơi nước.
  • Thời gian tối ưu cho từng lần xông hơi trợ giúp mang tới tiện lợi cao nhất và không tác động không tốt tới sức khỏe của quý khách đó là đến từ 15 tới 25 ’.
  • Không nên ngồi quá gần thiết bị máy xông hơi và ống ra hơi bởi vì có thể sẽ làm cho quý khách cảm thấy khó chịu và nóng quá gây rát cho da.

Bước 4: Sau khi xông hơi xong người sử dụng nên làm những việc sau

Sau khi bước ra khỏi phòng tắm hơi, Bilico company khuyên bạn nên ngồi nghỉ ngơi và tiến hành lau khô mồ hôi chảy ra ở trên cơ thể để điều hòa thân nhiệt . Nghiêm cấm không được đi tắm ngay bởi vì nếu làm cho thế nên người sử dụng có thể bị tử vong ngay lập tức hoặc bị tụt huyết áp do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột làm những mạch máu bị nén lại đột ngột. quý khách hàng nên gnhir ngơi trong khoảng đến từ 30 – 60 ’ rồi mới thực hiện tắm bằng nước sạch để làm sạch thân thể nhé.



4 bước xông hơi đúng  giúp nâng cao hiệu quả với phòng tắm hơi tại nhà

Ảnh chi tiết : 4 bước xông hơi đúng  giúp nâng cao hiệu quả với phòng tắm hơi tại nhà


1 tuần nên xông hơi từ 2 – 3 lần là tốt nhất


Theo các bác sỹ tại căn bệnh viện Y Học Cổ Truyền Việt Nam: “Đối với cơ địa và sức khỏe của người Việt Nam thì chỉ nên xông hơi 2 tới ba lần/1 tuần và từng lần sẽ đến từ 15 đến 25 ’ là tốt nhất, tuyệt đối không nên xông hơi quá nhiều sẽ làm thân thể mệt mỏi và tác động tới đường hô hấp” .

Đối tượng nào không nên sử dụng phòng tắm hơi


Ngoài những bước xông hơi đúng cách, người tiêu dùng cần phải chú ý tới việc đối tượng nào không nên xông hơi :
  • Bà mẹ có thai: phụ nữ mang thai nếu xông hơi có thể ảnh hưởng đến hô hấp của thai nhi do trong phòng tắm xông hơi thông thường bị thiếu oxy.
  • Nhiều người có thói quen đi xông hơi sau khi sử dụng rượu bia, điều này là vô cùng nguy hiểm tới tính mạng của người tiêu dùng. Khi uống rượu bia sẽ làm cho cơ thể nóng lên dẫn đến tuần hoàn máu trong cơ thể cũng diễn ra nhanh hơn. Nếu sau đó người tiêu dùng đi xông hơi sẽ thúc đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu có thể dẫn tới tử vong.
  • Người bị huyết áp cao : các người có tiền sử bị huyết áp cao tuyệt đối không nên xông hơi bởi vì lúc xông hơi sẽ đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu não . những người bị huyết áp cao thông thường có quá trình tuần hoàn máu não diễn ra nhanh hơn người thông thường, vậy nên nếu tiến hành xông hơi sẽ khiến cho tim không co bóp kịp dẫn tới nhồi máu cơ tim hay vỡ động mạch dẫn tới tử vong.

Người bị huyết áp cao vào phòng tắm xông hơi có thể bị đột quỵ
Ảnh minh họa: Người bị huyết áp cao vào phòng tắm xông hơi có thể bị đột quỵ


Như vậy, các bạn đã nắm được các bước xông hơi đúng cách thức, an toàn và những lưu ý quá trình xông hơi rồi ạ. Để được giải đáp chi tiết hơn xin vui lòng gọi Bilico company theo số hotline 0986.168.007.
SHARE

Du lịch huyện đan phượng

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 nhận xét:

Đăng nhận xét