Sự khác biệt giữa hàng rào xưa và nay

Tuổi thơ bạn chắc hẳn đã một thời gắn liền với hình ảnh những hàng râm bụt, hàng rào chè tàu xanh um mát rượi, hay phức tạp hơn là hàng rào được đan bởi những dây sắt nhỏ. Bởi đơn thuần nó chỉ là thứ ngăn cách không gian ngôi nhà với thế giới bên ngoài. Ngày nay, không chỉ đơn giản như vậy những ngôi nhà càng đẹp hơn thì hàng rào cũng dần mang nét thẩm mỹ và hiện đại hơn.

Nhớ lại những ngày còn nhỏ bạn bè xóm làng í ới rủ nhau đi học, đi chơi chỉ cần đứng bên đường lên tiếng là chưa đầy ba phút sau đã có mặt đông đủ. Cả con đường là những rặng rào râm bụt, nó gắn liền với những trò chơi thời thơ ấu, khi thì lấy màu của nó tô son, sơn móng tay, khi thì dán lên mặt nhau trêu đùa. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những kiểu hàng rào ấy tại các vùng quê ở đồng bằng. Rồi dần thay, những rặng cây được phá bỏ đi và thay vào đó là những bức tường bao bằng gạch cay có vẻ kiên cố và cao ráo hơn.

Rặng rào râm bụt chỉ còn hiếm hoi ở những vùng quê
>>> Xem thêm bài viết: Những mẫu hàng rào bê tông đẹp cho kiến trúc nhà vùng quê
Cuộc sống tân tiến hơn, mọi gia đình cũng phải thay đổi theo xu thế của xã hội. Hàng rào bây giờ không chỉ đơn giản là vật ngăn cách không gian ngôi nhà và thế giới bên ngoài, nó đã trở thành một phần bảo vệ sự an toàn cho cả gia đình bạn. Bức tường kiên cố kia vô tình đã trở thành thứ rào cản ngăn cách tình làng nghĩa xóm. Sẽ không còn những buổi hẹn hò chỉ cần chui qua rào là gặp được nhau mà giờ trước mặt là bức tường sừng sững.

Cuộc sống đô thị hóa rồi ngôi nhà cũng được thay đổi, cao hơn, to hơn và đẹp hơn. Tất nhiên điều đó cũng làm thay đổi hình ảnh hàng rào trong kí ức tuổi thơ chúng ta. Giờ đây khi bắt tay vào thiết kế xây dựng một ngôi nhà thì hàng rào được coi là công việc quan trọng đầu tiên cần làm. Nó không chỉ đơn thuần là vật ngăn cách hay bảo vệ ngôi nhà như xưa kia, mà hình ảnh nó ngày nay phần nào thể hiện được tính cách của gia chủ, gia thế của ngôi nhà và đặc biệt hơn là nét đẹp thẩm mỹ riêng của mỗi kiến trúc nhà.

Hàng rào dần được thay đổi kiên cố hơn
Chính vì vậy mà hàng rào đã được ra đời với những kiểu dáng thiết kế độc đáo trên những chất liệu khác nhau như sắt, thép, bê thông, gỗ hay nhựa giả gỗ... Các gia đình có thêm sự lựa chọn để làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Hàng rào ngày nay cũng được thiết kế theo nhiều kiểu dáng đẹp, độc nhưng cũng không kém phần giúp bảo vệ sự an toàn cho không gian riêng của gia đình bạn. Mức độ kiên cố cũng hơn trước rất nhiều.

Có những loại hàng rào có độ bền cao và tuổi thọ lâu dài khiến bạn yên tâm hơn khi sử dụng nó. Hàng rào bê tông ly tâm có tuổi thọ lên đến 60 năm tuổi với khả năng chống chịu được mọi loại thời tiết đang là sản phẩm được ưa chuộng hiện nay.

Hàng rào bê tông ly tâm
SHARE

Du lịch huyện đan phượng

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 nhận xét:

Đăng nhận xét