Hàng rào- không chỉ là để bảo vệ

Nhắc đến “hàng rào” người ta vẫn luôn mường tượng nó như một vệ sĩ bảo vệ giữa không gian riêng tư và nơi công cộng. Vì vậy khi xây dựng và thiết kế, yếu tố an toàn, chắc chắn luôn được ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên ngày nay khái niệm về thẩm mĩ cũng không kém phần quan trọng để làm nên vẻ đẹp trong tổng thể kiến trúc ngôi nhà.
 
Những “anh chàng vệ sĩ” này đã được xây dựng trên rất nhiều kiểu đáng khác nhau để đảm bảo độ chắc chắn cho không gian ngôi nhà. Chiều cao của tường phải được cân đối, không nên quá thấp sẽ dễ dàng cho sự xâm nhập từ những yếu tố bên ngoài, quá cao sẽ làm mất cảnh quan bên trong ngôi nhà, nên áp dụng chiều cao phù hợp với khoảng không gian bên trong và với chiều cao ngôi nhà.

Nói về chức năng bảo vệ, hàng rào phải được xây dựng một cách chắc chắn. Dù thiết kế bằng hoa sắt hay thanh sọc thì không nên chọn họa tiết rời rạc nhau dễ dàng chui lọt người hoặc dễ dàng trèo vào ngôi nhà. Nên sử dụng những thanh rào dọc, tránh sự đột nhập từ bên ngoài. 

Ngày nay, hàng rào được thiết kế không chỉ là để bảo vệ ngôi nhà, mà đã được chú trọng nhiều hơn về vẻ đẹp thẩm mỹ. Nó đã được cách điệu theo nhiều kiểu dáng khác nhau, hài hòa hơn với tổng thể kiến trúc ngôi nhà. Nên đan xen những khoảng vật liệu khác nhau để tạo hình ảnh mới lạ cho hàng rào, hơn nữa cần chú ý đến phối màu sắc của tổng thể, nếu sử dụng màu sắc tường không tương xứng với ngôi nhà thì sẽ không làm tôn lên vẻ đẹp ngôi nhà.

>>> Xem thêm bài viết: Ý nghĩa của việc lựa chọn màu sơn phù hợp cho hàng rào

Hàng rào mang lại vẻ thẩm mĩ cho ngôi nhà
Hàngrào bê tông ly tâm đang được sử dụng rất phổ biến, những thiết kế của sản phẩm này phù hợp cho tất cả kiến trúc nhà như biệt thự, nhà vườn hay những ngôi nhà phố. Khi sử dụng nguyên liệu bê tông bạn sẽ tiết kiệm được chi phí mà độ bền lại vượt trội hơn hẳn so với các nguyên liệu khác. Đây cũng là nguyên liệu được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ tự nhiên và độ chống chịu cao. 

Hàng rào ngày nay không đơn thuần là chỉ để bảo vệ ngôi nhà, nó có vai trò không nhỏ trong việc tạo nên nét đẹp thẩm mĩ trong tổng thể kiến trúc không gian nơi bạn đang sinh sống.
SHARE

Du lịch huyện đan phượng

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 nhận xét:

Đăng nhận xét