Ý nghĩa của việc lựa chọn màu sơn cho hàng rào

Lựa chọn màu sơn cho hàng rào cũng quan trọng không kém gì khi lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà. Một hàng rào đẹp sẽ được quyết định bởi phần lớn từ cách phối hợp màu sơn hài hòa và hợp phong thủy, và chính nó là yếu tố tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà.

Hàng rào bao quanh ngôi nhà sẽ là điểm nhìn tiên của mọi người khi hướng mắt vào không gian ngôi nhà của bạn. Nếu biết cách phối hợp chúng không gian ngôi nhà sẽ trở nên hài hòa và mang tính thẩm mỹ cao. Còn không, bạn sẽ vô tình tạo nên điểm xấu không đáng có và tạo tác dụng ngược lại ảnh hưởng không tốt cho phong thủy ngôi nhà.

Sơn lại hàng rào giúp tăng thêm vẻ đẹp của ngôi nhà

Tác động của màu sơn hàng rào tới trạng thái tinh thần

Nó dường như tạo ảnh hưởng lớn cho mỗi chúng ta mỗi khi bước về không gian nhỏ của mình. Thậm chí có thể giải nhiệt trong những cơn nắng nóng ngày hè. Nhiều gia chủ đã xem nhẹ điều này nhưng nó lại có tác động không nhỏ đến đời sống tinh thần của mỗi chúng ta.

Loại bỏ căng thẳng, giảm bớt stress: Với gam màu sơn nhẹ nhàng, tươi sáng như màu xanh lá, màu ghi sáng,…không chỉ giúp cả không gian ngôi nhà được thay đổi với màu áo mới mà còn mang lại cảm giác nhẹ nhõm, mát mẻ mỗi khi bạn bước chân về không gian ấy. Đặc biệt trong ngày hè nắng nóng, những màu sắc này sẽ tạo cho bạn một tinh thần sảng khoái, cái khó chịu từ nhiệt độ trên 40 sẽ nhanh chóng được vơi đi và cảm giác mệt mỏi, căng thẳng cũng được xua tan từ đó.

Mang lại cảm giác yên bình: ngôi nhà chính là không gian luôn mang lại cho bạn cảm giác yên bình và an toàn nhất. Hàng rào sẽ là điểm nhìn đầu tiên khi bạn hướng về không gian ấy, và sự lựa chọn tối ưu nhất cho gia đình bạn chính là sử dụng những sắc màu như màu xanh nước biển, màu xanh nhạt hay ánh vàng nhẹ. Để bức tường không bị đơn điệu bạn có thể phối hợp cùng nhiều sắc màu khác, nhưng không nên sử dụng những màu sắc ngược sáng, gây mất mỹ quan cho ngôi nhà.




Mang cảm giác vui tươi, đầy sức sống: Màu trắng kem đang là xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn ngày nay. Gam màu này luôn mang lại cảm giác đầy sức sống mỗi khi bạn hướng mắt về ngôi nhà. Nó còn ghi điểm bởi khả năng tạo điểm mới, tránh sự cỗi khô, cũ kỹ của ngôi nhà. Sắc màu này thường được sử dụng nhiều cho các ngôi nhà ở thành phố lớn theo phong cách hiện đại.

Lựa chọn màu sơn với mệnh gia chủ

Với quan niệm của người dân phương Nam màu sơn luôn được lựa chọn với mệnh gia chủ, kèm theo mong muốn một cuộc sống an lành, hạnh phúc, yên bình đến với gia đình. Màu sơn cho hàng rào cũng vậy, nó được lựa chọn để phù hợp với mệnh của người đàn ông trụ cột gia đình đó.

- Gia chủ mệnh kim sẽ hợp với màu vàng hoặc trắng
- Mệnh mộc nên sử dụng màu ghi sáng
- Mệnh Thủy nên sơn tường rào màu trắng hoặc gam màu sáng nhẹ
- Mệnh hỏa nên sơn màu xanh hoặc gam lạnh, tạo cảm giác mát dịu
- Mệnh thổ nên sử dụng màu nâu, hồng nhạt hoặc ánh đỏ

Ảnh minh họa: Lựa chọn màu sơn hợp với màu của gia chủ

Màu sơn cho bức tường rào đã mang lại ý nghĩa không nhỏ trong việc làm đẹp cũng như phong thủy đối với ngôi nhà. Tuy nhiên hãy lựa chọn một cách thật cẩn thận nếu không nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới cuộc sống gia đình bạn.

>>> Xem thêm bài viết: Cổng hàng rào nên sơn màu gì hợp phong thủy?

SHARE

Du lịch huyện đan phượng

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 nhận xét:

Đăng nhận xét