Thiết kế hàng rào sao cho đẹp và hợp phong thủy

Ngày nay, với một ngôi nhà đẹp và hiện đại thì thiết kế hàng rào đã trở thành một khâu quan trọng nhất. An toàn luôn là tiêu chí đầu tiên từ xưa, thế nhưng để đẹp và đảm bảo phong thủy ngôi nhà thì không phải là điều gia chủ nào cũng hiểu rõ được.

Hàng rào đẹp và hợp phong thủy

Hàng rào được xây nên trước hết phải mang lại vẻ đẹp bắt mắt và tạo được cảm giác thân thiện với người xung quanh. Tùy vào kiến trúc nhà và tính cách của gia chủ mà thiết kế hàng rào theo nhiều kiểu dáng và màu sơn khác nhau. Mặc dù tính thẩm mỹ luôn không được bỏ qua, thế nhưng, xây dựng nhà ở hay bất cứ công trình nào cũng cần phải tuân theo những nguyên tắc riêng. Đặc biệt với tường rào bao quanh, trong phong thủy cũng có nói rằng “ hàng rào và cảnh quan xung quanh không hoàn thiện, không che chở được cho ngôi nhà hoặc quá bít bùng, ngăn cách với môi trường” là phạm phải một trong điều kỵ trong bố trí nhà đất.

“Đất có thổ công, sông có hà bá”, mỗi khoảng đất, ngôi nhà đều được che chắn, bảo vệ tránh các tác động xấu từ bên ngoài, đồng thời giữ được lượng sinh khí có trong nó, hàng rào chính là vật được thiết kế để đảm bảo thực hiện những điều đó. Vậy nên khi xây dựng hàng rào cần được bố trí phù hợp để tránh những điều xấu xảy ra. 

 Xây dựng hàng rào đẹp nhưng vẫn đảm bảo phong thủy

Kết hợp xây dựng cổng và tường rào

Cổng và tường rào thường được xây dựng kết hợp với nhau, cổng là vị trí hướng trực tiếp ngôi nhà với thế giới bên ngoài. Nếu bên ngoài tường rào là hướng xấu như phải hứng chịu nắng gắt, tiếp xúc với ô nhiễm môi trường, tiếng ồn hay hợp mệnh với gia chủ thì cổng và tường sẽ được xây kín đáo. Còn nếu ở trường hợp ngược lại bên ngoài là một không gian thoáng đãng thì nên xây hàng rào thông thoáng, để không gian bên trong hướng ngoại nhiều hơn.

>>> Quý khách hàng có thể tham khảo thêm những mẫu thiết kế cổng hàng rào đẹp do Bilico cung cấp trên website Hangraodep.vn!

Hướng xây hàng rào và cách khắc phục điểm xấu

Trong việc xây dựng một công trình người ta thường chú ý đầu tiên tới hướng dựng, với một hàng rào nếu được dựng đúng hướng sẽ được hạn chế những điều xấu và mang lại những điều tốt. Đặc biệt với những hướng xấu thì có thể khắc phục bằng cách sơn những màu sơn khác nhau sao cho phù hợp với phong thủy hướng đó. 

Có thể khắc phục sự đơn điệu cho hàng rào bằng cách trang trí thêm vào đó những cây hoa leo, những trụ đèn nhỏ phía trên,...để mang lại sinh khí cũng như nét mềm mại cho công trình.

Trang trí tường rào bằng cách trồng những cây hoa leo

Phong thủy là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến vẻ đẹp của hàng rào, nó quyết định phần lớn tới vận may, cuộc sống và sự nghiệp của các thành viên trong gia đình. Nếu được thiết kế và xây dựng đúng theo nguyên tắc trong phong thủy thì có thể tránh được tối đa những điều không tốt đối với cuộc sống gia đình bạn. 

>>> Xem thêm bài viết: 3 cách hóa giải phong thủy không tốt từ phía hàng xóm khi tiến hành xây nhà
SHARE

Du lịch huyện đan phượng

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 nhận xét:

Đăng nhận xét