3 yếu tố cơ bản trong thiết kế hàng rào cho sân vườn

Thiết kế hàng rào sân vườn đẹp và độc đáo là một phần rất quan trọng đối với các nhà biệt thự có không gian sân vườn rộng. Theo các chuyên gia về thiết kế không gian nội – ngoại thất, một mẫu hàng rào sân vườn đẹp phải đảm bảo 3 yếu tố sau: kiểu dáng, màu sắc phù hợp, vật liệu thân thiện.

Yếu tố kiểu dáng của hàng rào:

Ngày nay, các mẫu hàng rào thường rất đa dạng và phong phú về mặt kiểu dáng,  có những mẫu thiết kế cao, thấp, vừa vừa, khe kín hay khe hở. Việc lựa chọn được một kiểu dáng phù hợp với khu sân vườn của gia đình sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như là tính cách, sở thích, vùng miền của gia chủ. Do đó, khi tiến hành lựa chọn, các bạn cần phải định hình dõ nhu cầu của mình là gì để lựa chọn các mẫu thiết kế phù hợp.

Ảnh minh họa: Lựa chọn kiểu dáng hàng rào phù hợp giúp khu vườn trở lên thú vị hơn

Yếu tố màu sắc của hàng rào:

Màu sắc là yếu tố rất quan trọng quyết định đến sự thành công của mẫu thiết kế hàng rào sân vườn. Chúng ta có thể lựa chọn phối các màu sơn sao cho phù hợp với màu sắc của khu vườn để tạo ra sự ăn khớp trong không gian tổng thể của sân vườn. Tuy nhiên, có một số người thích phá cách và lựa chọn những màu sơn đối lập để thể hiện tính các và gu thẩm mỹ độc đáo của bản thân.

Ảnh minh họa: Lựa chọn màu sắc cho hàng rào phải phù hợp với màu sắc của không gian nội ngoại thất

Yếu tố vật liệu sử dụng để làm hàng rào:

Đối với các mẫu hàng rào dành riêng cho sân vườn, chúng ta có thể lựa chọn các vật liệu như: gỗ, sắt, thép, kính cường lực, … Bên cạnh đó chúng ta có thể sử dụng một số loại cây xanh để làm hàng rào như: tre, xương rồng, … đây là các mẫu cây rất phù hợp làm hàng rào cho các khu vườn thiết kế theo phong cách làng quê bởi nó tạo sự thanh thoát, mềm mại, giản dị và mộc mạc cho không gian tổng thể của khu vườn.

Ảnh minh họa: Mẫu tường rào sân vườn sử dụng các loại cây xanh

Trên đây là 3 yếu tố cơ bản mà các gia chủ cần phải lưu ý để thiết kế được một mẫu hàng rào dành cho sân vườn đẹp, độc đáo và thân thiện với môi trường.
SHARE

Du lịch huyện đan phượng

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 nhận xét:

Đăng nhận xét