Các mẫu thiết kế hàng rào biệt thự theo phong cách cổ

Đối với các ngôi biệt thự cổ từ xưa đến nay, việc thiết kế một mẫu hàng rào biệt thự bề thế đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nó thể hiện sự giàu sang, địa vị xã hội, quyền uy của gia chủ. Ở phạm vi bài viết này, Bilico xin giới thiệu đến quý khách hàng top 5 mẫu hàng rào dành cho biệt thự cổ được sử dụng nhiều nhất.

Thứ 1: Mẫu thiết kế hàng rào sắt kết hợp với cổng nhôm đúc cao

Trong các ngôi biệt thự theo kiến trúc cổ kính, cánh cổng và hàng rào của ngôi nhà luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp bảo vệ sự an toàn và thể hiện sự giàu sang, uy quyền của gia chủ. Do vậy, phong cách đựa lựa chọn chủ yếu là "kín cổng, cao tường". Ngoài ra, theo quan niệm của kiến trúc thời kỳ phong kiến của Việt Nam khi xưa, tường nhà càng cao, cổng càng kín và bề thế, chứng tỏ chủ nhân của ngôi nhà ấy càng giàu có và có địa vị, chức sắc càng lớn ở trong xã hội thời bấy giờ. Điều này hoàn toàn đối lập với những chiếc cổng kết bằng cành cây, lá dừa của người dân nghèo khổ trong xã hội phong kiến.

Hàng rào biệt thự bằng sắt kết hợp cổng nhom đúc cổ kính
Ảnh minh họa: Hàng rào biệt thự bằng sắt kết hợp cổng nhom đúc cổ kính


Ngày nay, với sự thay đổi của xã hội các ngôi nhà xây theo phong cách cổ kính đã được biến tấu đi ít nhiều, các bức tường bằng gạch được biến tấu thành các bức tường xây bằng gạch kết hợp các thanh sắt, cổng nhà cũng không còn sử dụng chất liệu bằng gỗ mà thay vào đó là chất liệu hợp kim kẽm hoặc nhôm đúc. Điều này vừa đảm bảo sự thẩm mỹ, yếu tố an toàn và đặc biệt là khoe được sự bề thế trong kiến trúc ngoại thất của ngôi biệt thự.


Thứ 2: Mẫu hàng rào biệt thự sử dụng hàng rào công tước


Hàng rào Công Tước là mẫu sản phẩm được thiết kế và sản xuất bởi công ty TNHH xây dựng và thiết bị Bilico. Đây là mẫu hàng rào lấy cảm hứng từ triều đại phong kiến của Châu Âu thời kỳ phục hưng với những phong cách kiến trúc tuyệt đẹp.

Các thanh cột rào được thiết kế thanh mảnh đều nhau, bề mặt rất mịn và được sản xuất trên công nghệ quay ly tâm rung lắc cực đại với 3 thanh thép bên trong lõi. Các cây cột rào được kết nối với nhau bằng cách thanh luồn bê tông có lõi thép. Điều này tạo ra sự chắc chắn tuyệt đối cho ngôi biệt thự của bạn. 

Hàng rào bê tông ly tâm công tước lắp đặt cho nhà biệt thự
Hình ảnh: Hàng rào bê tông ly tâm công tước lắp đặt cho nhà biệt thự


Sản phẩm hàng rào bê tông Công Tước có tuổi thọ lên tới 70 năm với khả năng bám sơn và chống rêu mốc tuyệt đối, điều này giúp cho ngôi biệt thự của gia đình bạn luôn có tính thẩm mỹ cao.

Thứ 3: Mẫu hàng rào biệt thự cổ sử dụng gạch nung trần

Ở hai mẫu thiết kế trên, chúng ta nhìn thấy được sự cách tân trong các mẫu hàng rào thì ở mẫu thứ 3 này chúng tôi giới thiệu đến bạn một mẫu thuần cổ kính theo đúng với phong cách cổ điển khi xưa đó là sử dụng gạch nung trần để làm hàng rào.

Mẫu hàng rào biệt thự sử dụng gạch nung
Hình ảnh: Mẫu hàng rào biệt thự sử dụng gạch nung


Thông thường khi sử dụng loại chất liệu này, tường rào sẽ được xây rất cao và kín để đảm bảo sự an toàn và tạo cho người xem bên ngoài có cảm giác như 1 dãy vạn lý trường thành hùng vĩ. Tuy nhiên, phong cách này hiện không được các gia chủ ưu tiên sử dụng nhiều bởi nó đi ngược lại với các yếu tố phong thủy.

Theo các chuyên gia về phong thủy, hàng rào kín mít và quá sẽ làm cho vượng khí cũng như ánh sáng không thể xâm nhập vào bên trong ngôi nhà, điều này khiến cho luồng khí âm có điều kiện phát triển và gây ra những hậu quá khôn lường đối với sức khỏe cũng như con đường tài vận của gia chủ.

Trên đây là 3 mẫu thiết kế hàng rào biệt thự cổ được sử dụng nhiều nhất từ xưa đến nay. Mỗi một mẫu thiết kế lại đem đến cho người xem những cảm nhận và cái nhìn khác nhau. Để được tư vấn chi tiết hơn xin vui lòng liên hệ Bilico theo số hotline 0986. 168. 007. Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên cung cấp và lắ đặt các loại hàng rào bê tông ly tâm hàng đầu tại Việt Nam.

SHARE

Du lịch huyện đan phượng

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 nhận xét:

Đăng nhận xét