Giải đáp thắc mắc về cấp phép xây dựng hàng rào

Có rất nhiều ý kiến phản hồi lại với chúng tôi hỏi rằng các thủ tục để xây dựng hàng rào và liệu có cần phải xin phép không. Hôm nay, kho giá tốt xin gửi đến quý khách câu trả lời để giáp đáp những thắc mắc của quý khách hàng.

Câu hỏi:

Cho tôi hỏi xây dựng tường rào có phải xin phép xây dựng không?

Vì hiện nay theo Quyết định số 68 và Nghị định 64 không nói rõ về cấp phép xây dựng tường rào, (chỉ nói về cấp phép xây dựng nhà).

Nếu xây dựng tường rào phải bắt buộc xin phép xây dựng thì quy định nào hướng dẫn, vì hiện nay tôi tham khảo một số câu hỏi về cấp phép xây dựng tường rào chỉ nhận được câu trả lời là phải xin phép xây dựng theo quy định nhưng không nói rõ là theo điều nào khoảng nào Nghị định nào hướng dẫn phải xin phép xây dựng.

Nếu cấp phép xây dựng tường rào thì đối với đất đã chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có thể xin phép xây dựng tường rào?

Xây dựng hàng rào có cần xin giấy phép không là điều mà nhiều người quan tâm

Trả lời:
- Trường hợp, ông (bà) xin sửa chữa, cải tạo, xây dựng tường rào mà không làm thay đổi kiến trúc các mặt ngoài, kết cấu chịu lực, công năng sử dụng và an toàn công trình thì không phải xin phép xây dựng theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 3 Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng.

- Trường hợp ông (bà) xin xây dựng mới tường rào, đề nghị ông bà liên hệ Ủy ban nhân dân quận (huyện) (nơi căn nhà tọa lạc) để được xem xét và giải quyết theo đúng thẩm quyền.

- Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng phải có bản sao có chứng thực một trong những giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai; giấy tờ về quyền sở hữu công trình, nhà ở, đối với trường hợp sửa chữa, cải tạo theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng.

SHARE

Du lịch huyện đan phượng

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 nhận xét:

Đăng nhận xét