5 điều nên tránh khi xây dựng tường rào

Ngày nay, việc xây dựng hàng rào đã được chú trọng hơn cả đối với nhiều gia đình. Bởi hình ảnh của nó không chỉ góp phần để bảo vệ, tạo nét thẩm mỹ cho không gian mà còn có ý nghĩa quan trọng với ngôi nhà.

Vì vậy, trước khi xây dựng, gia chủ nên lưu ý một số điều sau:

1. Không nên xây tường rào quá cao hoặc quá thấp. 

Độ cao của tường rào nên phụ hợp với chiều cao và khoảng cách từ tường tới cửa nhà. Xây tường rào quá cao sẽ che chắn tầm mắt, không gian bên trong sẽ trở nên bí bách, không thông thoáng và cách biệt nhiều với thế giới bên ngoài gây cảm giác ngột ngạt. 

Thế nhưng khi nếu đặt tường quá thấp thì sẽ không an toàn cho ngôi nhà, dễ dàng cho sự xâm nhập từ bên ngoài. Hơn nữa nếu quá thấp sẽ dễ bị nắng mưa tác động, không đảm bảo cho không gian cũng như cuộc sống gia đình bên trong.

>>> Xem thêm bài viết: Hàng rào cao bao nhiêu là hợp lý?

2. Không nên trồng cây leo kín tường rào

Chủ nhân nhiều ngôi nhà thường trang trí làm đẹp cho hàng rào nhà mình bằng những cây hoa thân leo. Điều này tạo nên nét thẩm mỹ không thể bỏ qua đặc biệt với những ngôi biệt thự hay những ngôi nhà quê. Tuy nhiên, trong phong thủy nếu để hoa leo quá dầy sẽ là không tốt, chỉ nên điểm những cây hoa trang trí thưa. Bởi các cây thường chứa nhiều độ ẩm, chúng sẽ bao phủ thẩm thấu khiến tường rào luôn trong tình trạng ẩm ướt, sinh khí trong ngôi nhà không tốt dễ gây bệnh cho các thành viên trong gia đình.


Chú ý tạo độ thông thoáng cho hàng rào

3. Tuyệt đối không xây hàng rào bên cao bên thấp

Đây là một trong những điều tối kỵ cơ bản tuy nhiên lại ít ai để ý tới. Độ cao thấp của nó không chỉ ảnh hưởng tới mỹ quan ngôi nhà mà còn mang nhiều tác động xấu như: gây bất an tâm lý, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống gia đình. Do vậy khi xây tường rào nên để ý nhiều hơn sự đồng đều chiều cao xung quanh.

4. Không nên giăng lưới sắt trong hàng rào

Trước khi hàng rào thường được xây và gắn thêm những lưới sắt bên trên để tạo sự an toàn cho không gian bên trong. Tuy nhiên sống trong môi trường ấy sẽ khiến con người có cảm giác tù túng, bức bối và không thoải mái. Chính vì vậy, ngày nay khi xây dựng tường rào người ta sẽ tạo sự thông thoáng nhất định vừa để tạo cảnh quan thẩm mỹ và vừa có thể bảo vệ chắc chắn cho ngôi nhà.

5. Không xây hàng rào hình vòng cung

Hàng rào phải được xây vuông vức tránh tình trạng trước rộng sau hẹp, như vậy cuộc sống gia đình cũng sẽ yên vui, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn, thịnh vượng.

>>> Xem thêm: Những lưu ý trong thiết kế phong thủy hàng rào đẹp

SHARE

Du lịch huyện đan phượng

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 nhận xét:

Đăng nhận xét